Saturday 28 July 2012

TANGA KA BA? O NAGMAHAL LANG....


Naranasan mo na bang magmahal? Sympre! Eh ung magmahal ka ng lubos just to realize in the end na ikaw lang pala ang nagmamahal....
At hinahayaan ka lang nya sa mga gusto mong gawin... kasi mabait ka sa kanya nahihirapan sya na sabihin sau na di ka nya mahal
at aumera ka lang talaga ka lang,porke't mabait sya sau at sinasakyan nya ang gusto mong mangyari lagi kala mo "KAYO NA"
Asa ka lang talaga, Hopia kumbaga Hoping ka maxado.hanggang  isang araw napansin mo na
lang na ang unti unti nyang paglayo, tinatanggihan na ang mga bigay at alok mo, di na sya sumasama sa mga lakad nyo na dati magkasama kayo....
At eto ang matindi pag nagtxt ka sa kanya ang reply eh, "K", "cge", "ok"....
Nakakainis db? haba ng tnxt mo ang reply dalawa o tatlong letra lang...

Marami na akong naka relasyon iba't ibang edad, iba't ibang lahi, at iba't ibang probinsya din, kahit binabae nk relasyon ko na
Hindi ako Bakla! Sabi nga nila babaero nga daw ako eh. Kaya kong pagsabay-sabayin 6 na girlfriend! Uh! db ang pogi ko db???
HAHAHAHA!!! Cge, tawa! alam ko tumatawa ka na sa kakapalan ng mukha ko...
Pero kaya ko eh! Ikaw na ang magaling kumarinyo! ( other term for "bolero" mas maganda pakinggan eh)

UNANG LOVESTORY:
College days, May nililigawan ako dati na nag wowork  nun sa robinson galleria, ako nag aaral sa school na mejo malayo sa lugar nya bandang
sta. mesa. Nkatira sya sa bulacan, ako sa manila tondo.  Nagwwork sya as sales lady sa isang clothing boutique. 7:45am ang pasok ko till
3:45pm after school derecho agad ako sa kanya sa work, paikot ikot muna sa mall,
balik sa store nila wait ng break nya, sasabayan sya mag meryenda, tapos ikot uli wait ko syang mk uwi ng 9pm tapos ihahatid ko sya sa bulacan.
tpos uwi na ako ng manila nkkrating me mga 12am or 1 am na.
Anong kakiba sa ginawa ko?
Araw-araw ko itong ginagawa for 1 sem, after anim buwan na ganun sinagot nya ako. Pero ganun pa rin ako hanggang sa 2 months marami rin mga sweet
events happen. Date, monthsary, movies, gala. Normal na ginagawa ng mag gf.
All of a sudden nagbago sya lumipat sya ng branch ng d nagsasabi sa akin, hinanap ko ang branch kung nasaan sya, nung nakita ko naman sya, sabi nya lang wait me after work, 9pm. Ang problema 1pm pa lang nun. Sa madaling sabi hinintay ko sya. Hindi daw sya nk pag paalam kasi biglaan daw.
afteer namin nag usap hinatid ko sya. Kinabukasan bumalik me sa sm west kung san sya lumipat pero nag resign na daw sya.
Pinuntahan ko sya sa kanila ang sabi sa kanila nag board daw ng bahay sa sta ana pero hindi nila alam kung saan sa sta ana. Ending, NGANGA!
Hinanap ko sya sa mga kaibigan nya, wag kang magtaka kasi wala sya cp kaya d ko sya makontak.
Hinanap ko sya sa loob ng tatlong taon. d ko na sya nkita kahit pabalik balik me sa bhay nila sa bulacan, ayaw nila sabihin kung nsaan sya

Isang araw natyempuhan ko sya sa kanila nk upo sya sa tindahan nila. Sa tuwa ko na makita sya gusto ko syang yakapin at halikan, kasi alam ko kami pa
kahit after all those years. Sa gulat ko sianara nya ang pinto ng tindahan sabay sabi na magagalit daaw mama nya.
Respeto sa nanay nya nagpaubaya ako, kinausap ko sya sa labas ako ng tindahan at sya nasa loob. kamustahan, nagtanong kung bakit sya nawala.
sabi nya lang maraming nangyari na di nya kontrolado. May tumawag sa kanayang lalaki, nkita ako ng lalaki tumango sa akin sabay tanong sa gf ko,
"Bhe, sino sya? Imbitahan mo sa binyag ni baby... pre! punta ka ha! college fren kb ni bhebhe?"
tumayo ang EX-gf ko BUNTIS pala sya sa pangalawang anak nila...
sumagot ako na lang ng "cge pre pag di ako busy, abisuhan nyo na lang ako!"
pag alis ng asawa nya hinila nya ako sa gilid at sabay sabing " DAPAT di mo na lang ako hinanap,"
sagot ko "MAHAL KITA kaya kiat hinintay, inunawa at hinanap", "wala akong naging iba nung nawala ka!"
sabi nya "Pinilit kitang mahalin pero di ko maramdaman na mahal kita, hanggang sa mga panahon na di na kita nakikita,
hinahanap ko ang pag aalaga at pagka corny mo." "pero nabuntis ako ng ka opisina ko at pinagutan naman nya, di ko sya pwedeng iwan kasi
KASAL na kami peo ngyon ko lang na realize na MAHAL na MAHAL pala kita pero d na pwede!"
Sabay halik sa akin sa pisngi sabay bulong na pasensya na at naghintay ka sa wala, GOODBYE! ngayon maluwag na sa loob ko
kasi naka hingi n ako ng tawad sau...
Npaiyak na lang ako at wala sa sariling umalis...
Hindi ko alam kung paano ako nk uwi pero ang alam ko basang basa ako sa ulan ng nkarating sa bhay
para bang nakiluksa ang langit sa akin...


GANUN TALAGA DB PAG NAGMAHAL KA MINSAN LANG PERO KADALASAN MALING TAO....


NAKAKAINIS PERO TOTOO....

No comments:

Post a Comment

FOR MY PORTFOLIO
like my page http://www.facebook.com/BinondoGallery